Hotline: 0328.355.355

Báo cáo mới hé lộ game thủ đang dành nhiều giờ xem người khác chơi game thay vì tự mình trải nghiệm

 Trò chơi điện tử đã phát triển từ sở thích mà nhiều người từng coi là thích hợp hoặc chỉ dành cho trẻ em thành ngành công nghiệp giải trí có doanh thu cao nhất. Sự thay đổi đó đã khiến nhiều người kiếm sống bằng cách phát trực tuyến hoặc đăng video trò chơi. Theo nghiên cứu mới, game thủ hiện dành nhiều thời gian hơn để xem các tựa game yêu thích của họ trên nhiều nền tảng khác nhau hơn là thực sự chơi chúng.

Hàng trăm tỷ giờ video chơi game được xem trên YouTube và Twitch mỗi năm và con số đó đang tăng lên theo thời gian. Theo báo cáo mới của Midia Research (qua gamesindustry.biz ), việc xem trò chơi đang trở nên phổ biến hơn là chơi chúng.

Báo cáo cho thấy game thủ thường dành 7,4 giờ mỗi tuần để chơi game, ít hơn một giờ so với 8,5 giờ họ dành để xem video liên quan đến trò chơi. Dữ liệu dựa trên khảo sát những người ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Canada, Đức, Pháp, Thụy Điển, Hàn Quốc và Brazil.

Nghiên cứu cũng cung cấp những con số đáng chú ý. Cụ thể, 24% người chơi console và PC thường xuyên xem nội dung liên quan đến game ít nhất mỗi tháng. Đáng chú ý hơn, 48% trong số những người tiêu dùng mua vật phẩm trong game – nhóm được gọi là "game thủ chi tiêu cao" – cũng làm điều tương tự. Đây chính là một thị trường tiềm năng với những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều, nhưng các nhà phát hành game lại đang để lãng phí cơ hội khai thác.

Các tác giả của báo cáo tin rằng xu hướng này là nguồn doanh thu tiềm năng mà các nhà phát triển trò chơi đang bỏ lỡ, đặc biệt là khi nói đến quảng cáo trên các nền tảng video của bên thứ ba.

Midia viết rằng các nhà phát hành và phân phối trò chơi nên phát triển nền tảng nội dung trò chơi của riêng họ để cạnh tranh với YouTube và Twitch. Nó cho thấy việc đưa nội dung video vào trò chơi hoặc thư viện trò chơi sở hữu sẽ mở ra các nguồn doanh thu mới vào thời điểm thị trường trò chơi đang trì trệ, theo công ty.

Sự phổ biến ngày càng tăng của eSports cũng đang tác động đến thói quen xem trò chơi điện tử. Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại 2024 đã thu hút hơn 6,4 triệu người xem, trở thành sự kiện eSports được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử tạo ra doanh thu khoảng 196 tỷ đô la vào năm 2023, nhiều hơn doanh thu từ phát trực tuyến và phòng vé cộng lại. Dự kiến ​​sẽ tăng thêm 6% vào năm 2024 và đạt 250 tỷ đô la vào năm 2028.

0 bình luận

Thêm mới bình luận

Bình luận chỉ được xuất bản khi đã được phê duyệt.