Lộ diện bốn mẫu Card đồ họa Intel Arc Desktop, thời điểm ra mắt muộn hơn dự kiến ban đầu

Mới đây đã có thông tin cho biết Intel Arc hiện tại đang ấp ủ bốn mẫu Card đồ họa Desktop bao gồm A770, A750, A580, A380. Thêm vào đó, thay vì trình làng vào mùa hè như đã công bố, hãng sẽ cho Delay thời điểm ra mắt của những chiếc Card này.

Card đồ họa Intel Arc Desktop sẽ chưa thể sớm xuất hiện trong thời gian tới, ảnh: videocardzCard đồ họa Intel Arc Desktop sẽ chưa thể sớm xuất hiện trong thời gian tới, ảnh: videocardz

Tài khoản Enthusiast Citizen trên trang mạng xã hội bilibili đã chia sẻ những thông tin nêu trên. Đây là một nguồn tin Leak có tiếng tại Trung Quốc. Leaker này cũng sở hữu một tài khoản với tên tương tự hoạt động ở diễn đàn chiphell – nơi khởi nguồn của rất nhiều dữ kiện chính xác về các sản phẩm của Intel.

Enthusiast Citizen cho biết, Intel sẽ đẩy lùi kế hoạch ra mắt ban đầu của các sản phẩm nằm trong phân khúc Desktop sang đến tận cuối quý 2 hoặc đầu quý 3. Chưa rõ nguyên nhân tại sao hãng lại thực hiện điều đó.

Một số người cho rằng, đội xanh đang gặp vấn đề về sự tương thích của Driver GPU cùng các phần mềm. Đây cũng được cho là nguyên nhân của việc những mẫu Laptop trang bị Card đồ họa Intel Arc Mobile đang có sự phân bổ lẻ tẻ và khó đến tay người tiêu dùng, mặc dù hãng từng công bố 3 tuần trước rằng hai Line-up Card A Series đã bắt đầu sẵn hàng.

Galaxy Book2 PRO đang là chiếc Laptop duy nhất trang bị Card đồ họa Intel Arc, ảnh: Samsung

Galaxy Book2 PRO đang là chiếc Laptop duy nhất trang bị Card đồ họa Intel Arc, ảnh: Samsung

Từ những con số hiệu năng thực tế đầu tiên, có thể thấy Intel cùng các đối tác sản xuất Laptop đang có khá nhiều thứ cần phải cải tiến. Chính vì vậy, đội xanh đang tỏ ra thận trọng hơn trong việc hoàn thiện và đưa ra các sản phẩm GPU để tránh những tiếng xấu ban đầu, đặc biệt là với Line-up Desktop vốn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng.

Về phần các Model Card, thông tin chia sẻ có tới 4 mẫu xếp theo hiệu năng từ cao đến thấp là: A770, A750, A580 và A380. Trong đó A770 xây dựng trên nền tảng ACM-G10 dự kiến sẽ có hiệu năng tương đương với RTX 3060 Ti. Các thông số kỹ thuật đầu tiên của chiếc Card này mới đây đã lộ diện trên Geekbench.

Card đồ họa Intel Arc phiên bản số lượng giới hạn, ảnh: Youtube

Card đồ họa Intel Arc phiên bản số lượng giới hạn, ảnh: Youtube

Enthusiast Citizen khẳng định, dù A770M (Mobile) vừa được ra mắt có VRAM 16 GB nhưng nghịch lý ở chỗ phiên bản Desktop sẽ sở hữu ít dung lượng hơn. Sang đến A750 và A580, đây được cho là hai mẫu Card có cùng bộ nhớ 8GB GDDR6. Trong khi đó, GPU nằm trong phân khúc tầm thấp là A380 sở hữu 6 GB VRAM sẽ cạnh tranh với AMD Radeon RX 6400.

Ngoài ra, Leaker còn tiết lộ về khả năng xuất hiện của một mẫu Card cao cấp thuộc hàng Top Line-up như: A970. Nhiều ý kiến cho biết, Model Card cấp cao này chính là sản phẩm giới hạn Intel Arc A-Series  (Limited Edition); được hãng tung video giới thiệu vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *