Youtube sẽ làm chậm các PC đang cài Adblock, buộc người dùng phải xem quảng cáo hoặc mua Youtube Premium?

Toàn cảnh “cuộc chiến” giữa YouTube và AdBlock

Người dùng AdBlock đã báo cáo các vấn đề phổ biến về hiệu suất khi tiện ích mở rộng được bật trên YouTube và mặc dù YouTube có lý do chính đáng để nghi ngờ nhưng vấn đề có thể không nằm ở bản thân nền tảng này.

Toàn cảnh “cuộc chiến” giữa YouTube và AdBlock

Trong một chủ đề được đăng lên subreddit YouTube vào cuối tuần qua, người dùng đã lưu ý rằng việc bật AdBlock khiến thời gian tải chậm và tăng mức sử dụng CPU, như một người dùng đã viết: “Điều này làm xáo trộn toàn bộ tài nguyên trên máy tính. Nó có vẻ như chỉ giết chết chrome.”

Tôi quyết định tự mình kiểm tra điều này và nhận thấy rằng việc mở YouTube bằng AdBlock đã tăng mức sử dụng CPU trên thiết bị của tôi lên khoảng 17%. Mặc dù việc sử dụng AdBlock hoặc các chương trình tương tự là trái với điều khoản dịch vụ của trang web nhưng AdBlock cũng là một tiện ích mở rộng phổ biến rộng rãi. Trên cửa hàng Chrome trực tuyến, nó tự hào có 60 triệu người dùng.

Adblock for Youtube - ad blocker tool

Theo những gì tôi có thể thấy, mức tăng này khá ổn định—do đó không phải là mức tăng đột biến nguy hiểm—nhưng các máy tính xách tay cấp thấp chủ yếu được sử dụng để duyệt web có thể bắt đầu gặp vấn đề về nhiệt. Tốt nhất là nó bất tiện và khó chịu. Điều này đã dẫn đến sự hoang tưởng khi khắc phục sự cố, vì hiệu suất giảm đột ngột và không giải thích được có thể là dấu hiệu của sự cố phần cứng. Người dùng JotaroKujoxXx nói rằng họ “tự hỏi tại sao máy tính xách tay của tôi lại chạy như máy bay trong vài ngày qua”, trong khi một người bình luận khác trả lời: “Đúng vậy, tôi đã ngẫu nhiên xóa những thứ vớ vẩn vì nghĩ rằng đó là vấn đề về không gian lưu trữ của tôi.”

Việc chậm lại dường như cũng ảnh hưởng đến những người dùng đã đăng ký YouTube Premium trong khi sử dụng AdBlocker cho các trang web khác. Đây là một vấn đề — coi đăng ký là một cách để tránh quảng cáo mà không vi phạm Điều khoản dịch vụ, khiến một số người dùng cảm thấy khó thực hiện. . Người viết hướng dẫn của chúng tôi Sarah James đã thử nghiệm tiện ích mở rộng với Premium và ghi nhận mức tăng khoảng 15-18%.

Cuộc chiến YouTube với adblock "tăng nhiệt", lộ rõ quyền lực kiểm soát internet của Google

Mặc dù YouTube đang bị nghi ngờ nghiêm trọng — kể cả từ chính tôi — nhưng sự nghi ngờ đó không hoàn toàn không có cơ sở. Vào tháng 11 năm ngoái, TheVerge đã báo cáo độ trễ tải 5 giây trên các trình duyệt khác chạy trình chặn quảng cáo và tuyên bố của công ty đã tạo ra một MO vững chắc cho loại điều này. Báo cáo cho biết giám đốc truyền thông của YouTube Christopher Lawton “nói rằng người dùng sẽ tiếp tục gặp những vấn đề như thế này khi các phương pháp phát hiện trình chặn quảng cáo của YouTube được cải thiện”. Những biện pháp này đã khiến công ty phải chịu trách nhiệm đầu tiên về bất kỳ vấn đề nào xảy ra với các tiện ích mở rộng này — ngay cả khi hóa ra, nó (tương đối) vô tội.

Vì vậy, có một vấn đề: nguyên nhân có thể thuộc về AdBlock và các sự cố có thể ảnh hưởng đến các trang web khác. YouTube đơn giản thấy mình ở vị trí không thể chấp nhận được khi trở thành một nền tảng rất phổ biến, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lỗi này và có ít lợi ích nhất khi nghi ngờ xem xét các biện pháp chống chặn quảng cáo tích cực trước đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *