Phần mềm Speedfan – kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt trên máy tính

SpeedFan là phần mềm giám sát phần cứng có thể thay đổi tốc độ quạt theo nhiệt độ hệ thống. Hôm nay Protech Computer sẽ chia sẻ với bạn về phần mềm Speedfan – kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt trên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Speedfan là gì?

Speedfan là gì?
Speedfan là gì?

SpeedFan là một chương trình hệ thống đo nhiệt độ CPU. Có thể đọc nhiệt độ, điện áp và tốc độ quạt của các thành phần máy tính. Ngoài ra SpeedFan có thể thay đổi tốc độ quạt tùy vào nhiệt độ các phần khác nhau.

Cách tải và cài đặt

Thông qua SpeedFan, bạn có thể kiểm tra nhiệt độ cho các phần cứng như: chipset, ổ cứng và mainboard. Quá trình thay đổi được hiển thị dưới dạng đồ thị giúp bạn có cái nhìn tổng thể và trực quan nhất. Phần mềm có dung lượng nhỏ gọn. Bên cạnh đó, việc cài đặt cũng khá đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Bạn download SpeedFan phiên bản mới nhất tại đây: https://www.almico.com/sfdownload.php

Bước 2: Lúc này màn hình hiển thị nơi để bạn có thể lưu file cài đặt. Hãy lựa chọn đường dẫn muốn cài rồi nhấn Save.

Bước 3: Sau khi tải thành công thì nhấn vào file .exe phía góc trái màn hình để tiến hành mở và cài phần mềm.

Bước 4: Màn hình chính lúc này sẽ hiển thị thông báo điều khoản sử dụng, hãy nhấn I Agree.

Bước 5: Chọn Next để tiếp tục.

Bước 6: Click vào Browse để lựa chọn ổ đĩa chứa thư mục cài đặt. Nếu bạn không lựa chọn phần này, mặc định phần mềm sẽ được cài đặt vào ổ đĩa C. Sau đó click Install để tiến hành cài đặt.

Bước 7: Quá trình cài đặt hoàn tất, bạn click vào Close để đóng lại.

Cách dùng speedfan kiểm tra nhiệt độ CPU

Bước 1: Ở giao diện chính Readings lúc này hiển thị thông số cơ bản về nhiệt độ máy tính. Bạn nhấn vào Automatic fan speed rồi nhấn Configure để xem chi tiết thông tin.

Bước 2: Chọn Clock có thể chỉnh sửa Bus RAM máy tính (FSB). Nhưng bạn chú ý nếu thay đổi FSB sai cách thì có thể khiến máy tính giảm tốc độ.

Bước 3: Tại tab Info sẽ cung cấp tên của loại chipset mà máy tính đang chạy. Đồng thời, thông số về thanh RAM sẽ hiển thị khi bạn nhấn Read Info.

Bước 4: Tab Exotics cũng sẽ cung cấp thông tin rõ hơn về nhiệt độ của CPU. Điều này giúp tự động điều chỉnh tốc độ quạt làm mát phù hợp với nhiệt độ CPU.

Bước 5: Bạn có thể xem và điều chỉnh tình hình ổ cứng máy tính của bạn tại tab S.M.A.R.T.

Bước 6: Tại tab Charts thì bạn có thể biết được chi tiết nhiệt độ từng khu vực khác nhau trên máy tính. Từ đó kịp thời điều chỉnh nhiệt độ khu vực đang hoạt động quá tải.

Cách dùng speedfan điều chỉnh tốc độ quạt

Bước 1: Khi mở SpeedFan lên bạn sẽ thấy giao diện như hình, hiển thị các thông tin về nhiệt độ ổ cứng, nhiệt độ CPU 1, CPU 2, % sử dụng CPU, v.v…

Tại tab Reading, đánh dấu tick vào mục Automatic fan speed để phần mềm tự động điều chỉnh tốc độ quạt dựa trên hiệu suất thực tế của máy.

Tiếp theo, click vào Configure, một hộp thoại nữa sẽ hiện ra. Click vào tab Options. Tại mục Delta value for fanspeed, đặt mức tối đa là 99 và đánh dấu tick vào mục Set fan to 100% on program exit. Thiết lập này sẽ đảm bảo quạt máy tính của bạn được giữ ở những cài đặt phù hợp.

Bước 2: Tại tab Clock, mục Automatic CLOCK Control, bạn click vào mũi tên để lựa chọn thiết lập.

Bước 3: Tại tab Info, bạn sẽ thấy các thông tin về Chipset, DIMM và các loại thông tin phần cứng tương tự của máy.

Bước 4: Tại tab Exotic là tổng quan về nhiệt độ của các bộ phận phần cứng trên máy cũng như tình trạng pin.

Bước 5: Tại tab S.M.A.R.T, bạn có thể truy cập và điều chỉnh tình hình ổ cứng.

Bước 6: Cuối cùng là tab Charts, hiển thị chi tiết nhiệt độ tại các khu vực khác nhau trên máy tính, từ đây giúp bạn biết khu vực nào đang phải hoạt động quá tải để có thể kịp thời điều chỉnh.

Qua bài viết hi vọng bạn có thể sử dụng Speedfan kiểm tra nhiệt độ, tốc độ quạt trên máy tính dễ dàng nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0356485555 – 0325.355.355 – 0858.555.552 hoặc truy cập vào website của Protech Computer [TẠI ĐÂY] để được giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *