Hướng dẫn mua cpu cũ giá rẻ đúng cách

CPU máy tính là một trong những linh kiện không thể thiếu trong một bộ máy tính bàn. Tuy nhiên, đây cũng là một linh kiện dễ hỏng hóc sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, nhiều người đã nghĩ tới phương án mua CPU cũ thay vì mua mới. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là bạn phải làm thế nào để có thể lựa chọn được CPU máy tính cũ nhưng chất lượng vẫn tốt. Bài viết này, Protech Computer sẽ hướng dẫn các bạn mua CPU cũ giá rẻ đúng cách. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Ưu điểm khi mua CPU cũ

Sở hữu linh kiện với mức giá rẻ

Protech Computer | Hướng dẫn mua cpu cũ giá rẻ đúng cách

Đây là lợi thế đầu tiên mà bạn có được khi dự định chọn mua cpu máy tính cũ nói chung cũng như mua linh kiện máy tính cũ nói riêng. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần dành thời gian để tìm kiếm địa chỉ uy tín khi mua để vừa đảm bảo quyền lợi cho mình, vừa chọn mua được đồ giá rẻ nhưng chất lượng tốt.

CPU máy tính là một trong các thiết bị không thể thiếu trong một bộ máy tính bàn trọn bộ. Đây là một linh kiện được coi là bộ não của cả một bộ máy tính bàn trọn bộ. Dù là linh kiện được các chuyên gia đánh giá là linh kiện bền bỉ nhất trong máy tính bàn. Nhưng nếu người dùng không có kinh nghiệm khi sử dụng hay khi sử dụng mắc các sai lầm phổ biến thì cũng chính là nguy cơ khiến cho CPU máy tính bị hỏng.

Có nhiều sự lựa chọn hơn

Ưu điểm thứ hai mà bạn nhận được là có rất nhiều sự lựa chọn khi mua linh kiện cũ. Ví dụ như nếu bạn có 400 nghìn thì bạn chỉ có thể chọn một số bộ CPU có tốc độ xử lý là 3.00GHz. Đây cũng chính là tốc độ phù hợp với những dòng máy tính văn phòng, nhưng nhu cầu của bạn lại muốn mua CPU dành cho máy tính chơi game và đương nhiên là với mức giá đó thì bạn không thể nào có thể đủ kinh phí. Vì thế nên bạn có thể chọn CPU cũ với rất nhiều các sự lựa chọn của các hãng máy tính khác nhau.

Những lưu ý khi mua CPU cũ

Thông số in trên cpu rõ

Thông số in trên cpu rõ
Thông số in trên cpu rõ

Một CPU máy tính cũ và chất lượng không tốt thì phần thông số được in trên phần tản nhiệt thường sẽ bị mờ. Vì vây, bạn không nên mua những CPU này dù cho giá của nó có rẻ đến mấy.

Phần tản nhiệt không bị cong vênh

Việc nhận biết phần tản nhiệt có bị cong vênh hay không rất dễ. Bạn hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt để nhận biết điều này.

Hình dáng không móp méo

Lưu ý tiếp theo của chúng tôi cũng khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra chiếc CPU cũ đó có bị móp méo hay không bằng cách quan sát bằng mắt. Nếu nhận thấy nó bị cong vênh thì tương tự như trên, dù cho giá có rẻ đến mấy thì bạn cũng đừng nên mua chiếc CPU cũ đó.

Chân tiếp xúc phải có màu đồng nhất

Chân tiếp xúc phải có màu đồng nhất
Chân tiếp xúc phải có màu đồng nhất

Cuối cùng, bạn cần chú ý đến phần chân tiếp xúc xem màu sắc của chúng có đồng nhất không. Nếu bạn thấy xuất hiện bất kỳ một điểm đen nào trên bề mặt thì bạn cũng không nên mua. Bởi điều đó thể hiện CPU đó có vấn đề về chất lượng

Trên đây là bài viết hướng dẫn mua CPU cũ giá rẻ đúng cách. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hay có nhu cầu chọn mua những linh kiện để buil bộ máy tính chơi game giá rẻ thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0356485555 – 0325.355.355 – 0858.555.552 hoặc truy cập vào website của Protech Computer [TẠI ĐÂY] để tham khảo thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *