MacBook Pro cao cấp mới của Apple có màu đen, RAM lên tới 128GB

Marketing images of Apple’s space black MacBook Pro.

Bên cạnh iMac được làm mới và MacBook Pro 14 inch cấp nhập cảnh mới có chip M3 (và không có Touch Bar), Apple hiện đang giới thiệu các mẫu nâng cấp của MacBook Pro 14 inch và 16 inch với bộ xử lý M3 Pro và M3 Max. Về mặt thiết kế, chúng vẫn giữ nguyên kiểu dáng và bố cục cổng giống như các phiên bản tiền nhiệm nhưng giờ đây có màu “đen không gian” mới thay thế cho màu xám không gian.

Marketing images of Apple’s space black MacBook Pro.

Máy nâng cao tiêu chuẩn theo nhiều cách, từ hiệu suất tuyệt đối đến khả năng cấu hình. Ví dụ: MacBook Pro M3 Max có thể được đặt hàng với RAM lên tới 128GB – một mức cao mới đối với máy tính xách tay của Apple. Đơn đặt hàng trước bắt đầu từ hôm nay và các mẫu M3 Pro sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 7 tháng 11. Các đơn vị M3 Max sẽ mất nhiều thời gian hơn để vận chuyển và sẽ đến nơi vào cuối tháng 11.

Apple cho biết lớp hoàn thiện màu đen không gian mới của họ sẽ ít thu hút dấu vân tay hơn so với MacBook Air “nửa đêm” màu xanh đậm. Công ty cho rằng đây là “một phương pháp hóa học mang tính đột phá giúp hình thành lớp phủ anot hóa để giảm đáng kể dấu vân tay”. Điều đó nói lên rằng, tôi không thể tưởng tượng rằng con dấu sẽ có tác dụng nhiều trong việc ngăn ngừa trầy xước hoặc trầy xước, chúng có xu hướng tỏa sáng như màu bạc sáng nếu chúng đủ sâu. Và các bạn ơi, đây chính xác là lý do tại sao tôi luôn chọn bạc. Mặc dù vậy, tôi đánh giá cao rằng sắc thái này có vẻ tối hơn một chút so với màu xám không gian trước đó. Nó chỉ trông đáng ngại và mạnh mẽ hơn.

Và những cỗ máy này chắc chắn còn mạnh hơn nữa. M3 Pro có CPU 12 nhân và GPU lên đến 18 nhân, tốc độ tăng lên tới 40% so với M1 Pro. Bạn có thể trang bị cho nó tối đa 36GB RAM, tăng nhẹ so với mức trần 32GB trước đó. M3 Max nâng cấp mọi thứ với CPU 16 lõi và GPU lên tới 40 lõi. Apple Silicon mới nhất giúp nó nhanh hơn tới 80% so với chip M1 Max từ hai năm trước.

A marketing image of Apple’s 2023 MacBook Pro.

Các chip M2 vốn đã là những cỗ máy mạnh về tốc độ, vì vậy lần này, Apple chủ yếu tăng cường các cải tiến về đồ họa. Đó là bước nhảy vọt lớn đối với chip M3 3 nanomet; tất cả chúng đều có khả năng dò tia được tăng tốc phần cứng, điều này có thể mang lại lợi ích cho việc chơi game trên máy Mac và tạo bóng lưới được tăng tốc phần cứng. Hiệu suất GPU được tăng cường là nhờ một tính năng mà Apple gọi là Dynamic Caching, theo đó “GPU phân bổ việc sử dụng bộ nhớ cục bộ trong phần cứng theo thời gian thực để chỉ sử dụng lượng bộ nhớ chính xác cần thiết cho mỗi tác vụ”.

Apple cho biết bạn có thể mong đợi thời lượng pin lên tới 22 giờ từ MacBook Pro mới – ít nhất là ở mẫu M3 Pro 16 inch. Độ bền của Max thường kém hơn một chút vì tất cả các lõi GPU đó đều ngốn một ít năng lượng. Hầu hết những nơi khác, những chiếc MacBook Pro này đều giống hệt với những chiếc máy tính xách tay M2 Pro / Max ra mắt vào đầu năm nay; họ vẫn có màn hình Mini LED sáng, có độ tương phản, hệ thống loa tuyệt vời, ba cổng Thunderbolt 4, một cổng HDMI, đầu đọc thẻ SD và đầu nối MagSafe để sạc. Màn hình hiện có thể đạt độ sáng lên tới 600 nits cho nội dung SDR, sáng hơn 20% so với trước đây.

A marketing image of Apple’s MacBook Pro with the new space black finish.

Giá cho MacBook Pro 14 inch với M3 Pro bắt đầu ở mức 1.999 USD, với mẫu 16 inch có giá cơ bản là 2.499 USD. Những mức giá đó sẽ nhanh chóng tăng lên nếu bạn chọn chip Max hoặc bắt đầu trang bị thêm dung lượng lưu trữ và bộ nhớ: một chiếc MacBook Pro 16 inch được trang bị đầy đủ với dung lượng lưu trữ 8TB và bộ nhớ hợp nhất 128GB có giá 7.199 USD.

Nếu những chiếc máy tính xách tay cụ thể này nhiều hơn mức bạn muốn chi, thì luôn có MacBook Pro 14 inch mới với chip M3 thông thường có giá khởi điểm hợp lý hơn là 1.599 USD – nếu bạn có thể chấp nhận được bộ nhớ 8GB của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *